Skip to main content

UỶ BAN NHÂN DÂN

  HUYỆN CAO LỘC

        CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

           Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số:  279  /KH-UBND

     Cao Lộc, ngày  26  tháng  7  năm 2022

 

 

KẾ HOẠCH

Tuyên truyền sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4

cung cấp trên Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử

của tỉnh, đăng ký tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia

năm 2022 và những năm tiếp theo trên địa bàn huyện Cao Lộc

 
   

 

   

           Thực hiện Kế hoạch số 138/KH-UBND ngày 23/3/2022 của UBND huyện thực hiện Nghị quyết số 49-NQ/TU ngày 28/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Lạng Sơn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Quyết định số 914/QĐ-UBND ngày 29/5/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn về việc phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cung cấp trên Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh([1]), đăng ký tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia([2]) năm 2022; Quyết định số 1045/QĐ-UBND ngày 21/6/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn về việc giao chỉ tiêu tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ trực tuyến và tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến cho các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn năm 2022. Uỷ ban nhân dân huyện xây dựng kế hoạch tuyên truyền sử dụng như sau:

  1. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
  1. Mục đích

           Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu các phòng, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các thị xã, thị trấn; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức giải quyết thủ tục hành chính; cải thiện chất lượng dịch vụ công tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp nhằm tiết kiệm công sức, thời gian, chi phí, giảm tiêu cực, phiền hà, công khai, minh bạch khi thực hiện nộp hồ sơ qua mạng qua đó tạo sự hài lòng, lòng tin của người dân, doanh nghiệp đối với cơ quan hành chính nhà nước; tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, thông thoáng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

           Nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến và các tiện ích khác...; tăng lượng giao dịch dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh, đăng ký tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

           Tăng cường sự tham gia của người dân, doanh nghiệp và các tổ chức - chính trị xã hội trong triển khai và giám sát quá trình thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử của cơ quan hành chính nhà nước các cấp.

           Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để nâng cao nhận thức về tầm quan trọng, tiện ích của công tác cải cách hành chính, đẩy mạng ứng dụng công nghệ thông tin, nhất là việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong hoạt động quản lý nhà nước và phục vụ nhu cầu của nhân dân.

            2. Yêu cầu

           Nội dung tuyên truyền phản ánh đúng ý nghĩa, vai trò, lợi ích của việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến nhằm công khai, minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước; giúp người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí, thực hiện thủ tục hành chính mọi lúc, mọi nơi; góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, phòng, chống tham nhũng.

           Hình thức tuyên truyền đa dạng, phù hợp với tính chất, đặc điểm, nhiệm vụ của từng nhóm đối tượng và địa bàn dân cư. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động tuyên truyền.

           100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các phòng, ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn đều có tài khoản khi thực hiện nộp hồ sơ qua mạng; phấn đấu mỗi hộ gia đình có ít nhất 01 người biết tạo tài khoản và sử dụng dịch vụ công trực tuyế mức độ 3, 4 để giao dịch.

           Đảm bảo các mục tiêu, nhiệm vụ đã được xác định tại Kế hoạch số 138/KH-UBND ngày 23/3/2022 của UBND huyện thực hiện Nghị quyết số 49-NQ/TU ngày 28/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Lạng Sơn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

           II. NỘI DUNG

           1. Nội dung tuyên truyền

           Chủ trương, chính sách, pháp luật, chiến lược về ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin; dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, đảm bảo an toàn an ninh thông tin trên môi trường mạng.

           Các văn bản chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành, UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan trong thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến Cổng Dịch vụ công; hướng dẫn tổ chức, doanh nghiệp, nhân dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

           Vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp trong việc triển khai thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

           Những điển hình tiên tiến, các sáng kiến, cách làm hay trong thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử ở các phòng, ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn.

           Việc thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến năm 2025; Kế hoạch số 138/KH-UBND ngày 23/3/2022 của UBND huyện thực hiện Nghị quyết số 49-NQ/TU ngày 28/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Lạng Sơn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và các văn bản khác liên quan.

           2. Hình thức tuyên truyền

           2.1. Tuyên truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng:

           Tuyên truyền trên hệ thống phát thanh huyện, xã, thị trấn và Trang thông tin điện tử về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, xây dựng Chính quyền điện tử, Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh, Cổng dịch vụ công quốc gia; danh mục, cách thức nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 để người dân và doanh nghiệp biết và thực hiện.

           2.2. Công khai thủ tục hành chính theo hình thức điện tử:

           Công khai thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh, Cổng dịch vụ công quốc gia, Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn; Bộ phận Một cửa huyện, xã, thị trấn thực hiện công khai thủ tục hành chính theo hình thức điện tử để tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân tìm hiểu, tra cứu thông tin về thủ tục hành chính.

            2.3. Tuyên truyền thông qua việc phát hành tài liệu và các xuất bản phẩm:

           Các phòng, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tiếp nhận các tài liệu hoặc soạn thảo và ban hành tài liệu, hướng dẫn triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 liên quan đến việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị; quán triệt trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức sử dụng mạng xã hội (Zalo, Facebook...), tin nhắn (SMS) để tuyên truyền thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

           Tuyên truyền về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 thông qua việc tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hội thảo chuyên đề về triển khai Chính phủ điện tử, Chính quyền điện tử.

           Tuyên truyền thông qua đội ngũ báo cáo viên, cán bộ, công chức, viên chức của các phòng, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn, nhất là đội ngũ làm nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính.

           Thông qua việc lồng ghép giới thiệu tại các trường THCS, THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên trên địa bàn huyện; giới thiệu cho học sinh các nhóm thủ tục hành chính đang và sẽ thực hiện bằng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; các địa chỉ truy cập Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh([3]), Cổng dịch vụ công quốc gia([4]) và cách sử dụng, nhập dữ liệu để các học sinh tuyên truyền, hướng dẫn người thân trong gia đình, cộng đồng về việc thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; cung cấp đường dây nóng hỗ trợ công dân khi sử dụng dịch cụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

           Thông qua các ứng dụng mạng xã hội (Zalo, Facebook...) và dịch vụ tin nhắn SMS.

III. HƯỚNG DẪN TRA CỨU, NỘP HỒ SƠ VÀ THANH TOÁN DỊCH VỤ CÔNG MỨC ĐỘ 3, MỨC ĐỘ 4

1. Link video Dịch vụ công Lạng Sơn  https://www.youtube.com/watch?v=UsC9aofkCVU&t=12s

2. Link video hướng dẫn tra cứu thủ tục hành chính trên Hệ thống một cửa điện tử của tỉnh https://www.youtube.com/watch?v=6jP8QchSNhU

          3. Link video hướng dẫn đăng kí tài khoản trên Hệ thống một cửa điện tử của tỉnh https://www.youtube.com/watch?v=P7NihzcFvZs&t=209s

          4. Link hướng dẫn công dân tra cứu kết quả thủ tục hành chính https://www.youtube.com/watch?v=auw7CPVfeo8

           IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

           1. Phòng Văn hóa và Thông tin huyện

           Tham mưu cho UBND huyện phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy định hướng các cho cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tuyên truyền thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh, Cổng dịch vụ công quốc gia.

            Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hướng dẫn triển khai các hoạt động tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công đảm bảo hiệu quả.

           2. Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thông huyện

           Tăng cường tuyên truyền về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; phát sóng các chương trình tuyên truyền triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

           Tăng thời lượng và nâng cao chất lượng các chương trình tuyên truyền; xây dựng các tin, bài, phóng sự, phỏng vấn... về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh và Cổng Dịch vụ công quốc gia.

           Kịp thời nêu gương những điển hình tiên tiến, các sáng kiến, mô hình trong thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn huyện.

           3. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện

           Căn cứ, chức năng, nhiệm vụ, quản lý giáo dục chỉ đạo các trường học THCS trên địa bàn huyện triển khai lồng ghép kiến thức về dịch vụ công trực tuyến vào các hoạt động ngoại khóa để giới thiệu cho học sinh biết đến các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và hướng dẫn sử dụng để các học sinh tuyên truyền, hướng dẫn người thân trong gia đình, cộng đồng về việc thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

           4. Các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện

           Căn cứ, chức năng, nhiệm vụ, quản lý giáo dục triển khai lồng ghép kiến thức về dịch vụ công trực tuyến vào các hoạt động ngoại khóa để giới thiệu cho học sinh biết đến các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và hướng dẫn sử dụng để các học sinh tuyên truyền, hướng dẫn người thân trong gia đình, cộng đồng về việc thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

            5. Văn phòng HĐND và UBND huyện

           Tham mưu cho UBND huyện tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn, an ninh thông tin trong quá trình tiếp nhận và xử lý hồ sơ trên Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh, Cổng dịch vụ công quốc gia để bảo đảm mức độ an toàn trong quá trình đăng ký, đăng nhập vào hệ thống để thực hiện nộp hồ sơ của tổ chức, cá nhân.

           Phối hợp các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn huyện tuyên truyền về sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 thông qua ứng dụng Zalo và dịch vụ tin nhắn SMS.

           Tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện tuyên truyền triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh, Cổng dịch vụ công quốc gia.

           Kịp thời cung cấp thông tin, hướng dẫn và trả lời thắc mắc kiến nghị của người dân, doanh nghiệp liên quan đến việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến.

           6. Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện

           Tham mưu Ủy ban nhân dân huyện bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch trong dự toán ngân sách nhà nước hằng năm theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước hiện hành.

           7. Các phòng, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn

           Tiếp tục quán triệt Kế hoạch số 138/KH-UBND ngày 23/3/2022 của UBND huyện thực hiện Nghị quyết số 49-NQ/TU ngày 28/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Lạng Sơn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Quyết định số 914/QĐ-UBND ngày 29/5/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn về việc phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cung cấp trên Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh, đăng ký tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2022; Quyết định số 2005/QĐ-UBND ngày 27/6/2022 của Chủ tịch UBND huyện Cao Lộc về việc giao chỉ tiêu tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ trực tuyến và tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến cho các phòng chuyên môn thuộc UBND huyện, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Cao Lộc năm 2022.

           Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện các dịch vụ công trực tuyến nhằm hạn chế tiếp xúc nơi đông người, góp phần phòng, chống dịch Covid-19.

           Kịp thời cung cấp thông tin, hướng dẫn và trả lời thắc mắc kiến nghị của người dân, doanh nghiệp liên quan đến việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến.

           Tuyên truyền thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh, Cổng dịch vụ công quốc gia và Trang thông tin điện tử tại cơ quan, đơn vị.

            8. Đề nghị Ban Tuyên giáo Huyện ủy

           Định hướng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp thông tin, tuyên truyền thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên trên Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh, Cổng dịch vụ công quốc gia.

           9. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện

           Phối hợp với các phòng, ban ngành có liên quan đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến các chủ trương, chính sách, pháp luật, chiến lược về ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; phối hợp giám sát tính công khai, minh bạch của cơ quan hành chính nhà nước; tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên tích cực ứng dụng công nghệ thông tin; triển khai có hiệu quả việc tuyên truyền thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử trên địa bàn huyện.

           UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch; quá trình triển khai, nếu có khó khăn vướng mắc đề nghị báo cáo về UBND huyện (qua Văn phòng HĐND và UBND huyện) để phối hợp, xem xét, giải quyết./.

 

Nơi nhận:

- VP UBND tỉnh;          

- Sở TT&TT;             (B/c)

- TT Huyện ủy;

- BTG Huyện uỷ;          

- TT HĐND huyện;

- CT, các PCT UBND huyện;

- UBMTTQ Việt Nam huyện,

  các tổ chức chính trị - xã hội huyện;

- Các phòng, ban, đơn vị;

- Bộ phận TN&TKQ huyện;

- UBND các xã, thị trấn;

- C,PCVP;

- Trang TTĐT huyện (đăng tải);

- Lưu: VT.

   CHỦ TỊCH

 

 

   

 

 

 

 

    Nguyễn Duy Anh

 

 

 

 

 

About